TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 3
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 27/04/2024

PHƯỜNG 3 TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023

 
     Nhằm tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC); Xây dựng hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu, tận tụy, chuẩn mực, chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ cương, tận tình, thân thiện; Tăng cường mức độ tiếp cận thông tin và sự hiểu biết của người dân, tổ chức về công tác CCHC của địa phương. Ngày 23 tháng 11 năm 2023, tại hội trường Uỷ ban nhân dân Phường 3 đã diễn ra buổi tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2023.

Cán bộ, bộ phận Một cửa giới thiệu đến người dân các mô hình CCHC của UBND phường 3
     Tại buổi tuyên truyền, người dân được cán bộ phụ trách bộ phận Một cửa UBND phường giới thiệu Mô hình “Quét (scan) mã QR code để tra cứu các thủ tục hành chính trên điện thoại phục vụ công dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Phường 3”
     Mục đích của mô hình này là nhằm giảm thiểu tối đa việc đi lại cũng như tiện lợi cho việc tra cứu của người dân khi đến nộp hồ sơ và các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, thành phố, phường trong thời gian qua để người dân nghiên cứu, tham khảo trước khi đến nộp hồ sơ. Bên cạnh đó, người dân có thể ở nhà tra cứu trước các thủ tục mình muốn nộp. Trường hợp người dân chưa có tài khoản dịch vụ công thì có thể đến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường hoặc tự tạo tài khỏa dịch vụ công ở nhà để nộp hồ sơ và sau khi tiếp nhận hồ sơ thì sẽ nhận được tin nhắn trả kết quả, người dân chỉ việc đến mang theo tin nhắn và CCCD thì có thể nhận được hồ sơ.
     Đối với mô hình thủ tục “Đăng ký Kết hôn, Khai tử và Trích lục bản sao hộ tịch “Hai không” (Không hẹn – không viết) vào ngày thứ Năm và thứ Bảy của Ủy ban nhân dân Phường 3. Chỉ cần người dân có yêu cầu về các TTHC trên, thì Ủy ban nhân dân phường sẽ tiếp nhận cà thực hiện ngay trong ngày, qua đó giảm thời gian đi lại cũng như việc bổ sung thủ tục nhiều lần.
Được biết, đây là 02 mô hình được Ủy ban nhân dân Phường 3 đăng ký và được uỷ ban nhân dân thành phố công nhận là mô hình mới về cải cách hành chính trong năm 2023.
     Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền người dân còn được giới thiệu về Chính quyền điện tử, Chính quyền số, cách thức sử dụng và lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, lệ phí, phí, thời hạn giải quyết, hồ sơ thủ tục, Qua đó, kịp thời giúp cho cán bộ công chức và người dân thấy được lợi ích, hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến mang lại, góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương./.
 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét