TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 3
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 27/09/2024

BỘ CÔNG AN THANH TRA VIỆC CHẤP HÀNH CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ THI HÀNH ÁN HÌNH SỰ VÀ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG ĐỐI VỚI UBND PHƯỜNG 3 VÀ CÔNG AN PHƯỜNG GIAI ĐOẠN 2017 - 2020

          Thực hiện Quyết định thanh tra số 7934/QĐ-BCA-X05, ngày 09/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an về thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng. Sáng ngày 9/10/2020 tại phòng họp Ủy ban nhân dân Phường 3, Đoàn thanh tra Bộ Công an do đồng chí Thượng tá Đinh Văn Kha – Thanh tra viên cao cấp/Phó Trưởng phòng Thanh tra việc chấp hành pháp luật chuyên ngành quản lý Nhà nước về ANTT làm Phó Trưởng đoàn đã tiến hành Thanh tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật về thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng đối với Ủy ban nhân dân và Công an Phường 3. Dự và tiếp Đoàn Thanh tra có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy –  Ủy ban nhân dân -  Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam – Trưởng Công an Phường –  Trưởng các Ban ngành - Đoàn thể địa phương cùng tham dự.

                         
                                                             Quang cảnh tại buổi làm việc 

          Theo đó từ năm 2017 đến nay, tổng số người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương trên địa bàn là 40 đối tượng, trong đó nằm trong diện quản lý là 15 đối tượng, số người Thi hành án hình sự là 04 trường hợp. Những năm qua, để làm tốt công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng, UBND Phường đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể có liên quan thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Với vai trò là cơ quan tham mưu, chủ quản Công an Phường đã thường xuyên tham mưu cho chủ tịch UBND Phường việc lập hồ sơ theo dõi, quản lí giáo dục các đối tượng nhận xét định kỳ đúng Quy định, thường xuyên phối hợp cùng các Ban ngành- Đoàn thể chủ động nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng giúp đỡ tạo điều kiện người chấp hành xong hình phạt trở về địa phương giải quyết khó khăn ổn định cuộc sống. Tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về những quy định mới liên quan đến các vấn đề tệ nạn xã hội, ma túy, trộm cắp…được 16 cuộc với 377 lượt người tham dự; hướng dẫn giúp đỡ 18 trường hợp người chấp hành xong án phạt tù việc thực hiện các thủ tục đăng ký cư trú, đăng ký hộ tịch, căn cước công dân, cấp phiếu lí lịch tư pháp, xin xóa án tích cho các đối tượng theo quy định của pháp luật.
          Đoàn thanh tra của Bộ Công an đã đánh giá cao công tác chuẩn bị các nội dung theo kế hoạch kiểm tra. Công tác chấp hành các qui định của pháp luật về thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn Phường đạt nhiều chuyển biến tích cực. Nhìn chung cấp ủy, chính quyền các địa phương đã quan tâm, thực hiện tốt công tác tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù, số người tái hòa nhập cộng đồng tiến bộ ngày càng nhiều, tỷ lệ tái phạm giảm.
          Đoàn Thanh tra cũng đề nghị Ủy ban nhân dân Phường tiếp tục chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể có liên quan tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về việc chấp hành các qui định của pháp luật vê thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các tổ chức xã hội vận động các doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh hỗ trợ vốn giới việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát về kết quả thực hiện các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù.
          Thay mặt Đảng ủy - Ủy ban nhân dân Phường, đồng chí Phan Tấn Trí nghiêm túc ghi nhận các ý kiến đóng góp của Đoàn Thanh tra vừa nêu, qua đó trong thời gian tới sẽ có phương hướng chỉ đạo Ủy ban nhân dân và Công an Phường tiếp tục phát huy những điểm mạnh đã đạt được trong giai đoạn qua, đồng thời trong thời gian tới nhanh chóng khắc phục những mặt còn hạn chế đối với công tác thực hiện chấp hành các quy định của pháp luật về thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng tại địa phương.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét