TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 3
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 17/05/2024

PHƯỜNG 3 TỔNG KẾT CÔNG TÁC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ NĂM 2019

          Tham dự Hội nghị về phía thành phố có đồng chí Bùi Quang Dương – P. Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố; các đồng chí lãnh đạo Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ thành phố; về phía địa phương có đồng chí Lê Thị Ánh Quyên – P. Bí thư thường trực/Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường 3, lãnh đạo HĐND, UBND và các đồng chí thành viên Ủy ban MTTQVN phường; đại diện các Ban, ngành,đoàn thể, trưởng Ban công tác Mặt trận, trưởng Ban nhân dân 03 khóm cùng tham dự.

                              
                                         Các cá nhân có thành tích xuất sắc nhận giấy khen tại Hội nghị

          Tại Hội nghị tổng kết, đại diện Ủy ban MTTQVN phường 3 đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể phường 3 năm 2019. Qua đó, trong năm vừa qua Ủy ban MTTQVN phường 3 và các đoàn thể tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ý nghĩa các ngày Lễ lớn, tập trung tuyên truyền về tình hình ATGT, ANTT, vệ sinh môi trường, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình đến các tầng lớp nhân dân trên địa phương.
           Công tác Dân vận từ cấp ủy đến cấp chính quyền đạt được nhiều kết quả tích cực như: luôn chú trọng công tác cải cách hành chính, công khai niêm yết các thủ tục hành chính; thành lập mô hình trả kết quả tại nhà dân, thực hiện tốt việc tiếp dân, đối thoại với người dân. Đồng thời giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại tố cáo của người dân.
          Trong năm 2019, Mặt trận Tổ quốc phường đã phối hợp tích cực cùng các Đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác chăm lo đời sống của người dân. Qua đó, đã vận động hỗ trợ cất mới và sửa chữa 07 căn nhà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền trên 400.000.000đ; tổ chức phát hơn 500 phần quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn vào các dịp lễ Quốc tế thiếu nhi, Tết trung thu, Tết nguyên đán với tổng số tiền trên 80.000.000đ. Ngoài ra, vào các dịp lễ Tết cổ truyền Ủy ban MTTQ phường đã vận động các nhà hảo tâm phát hơn 1.200 phần quà tạo điều kiện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vui xuân đón tết. Phối hợp cùng Công an phường ra mắt mô hình “ Khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn khu vực 5, khóm 3 – phường 3, phối hợp cùng Đoàn thanh niên phường cho ra mắt mô hình “ điểm tâm ấm áp nghĩa tình “ đến nay đã phát hơn 2.500 suất điểm tâm, trị giá trên 20.000.000đ.
          Về phương hướng trong năm 2020, Ủy ban MTTQVN phường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư ” các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Dân vận khéo”; thường xuyên phối hợp UBND vận động các nhà hảo tâm chăm lo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương; Nâng cao chất lượng công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, thực hiện tốt Quy chế phối hợp công tác giữa MTTQ – UBND và Chương trình phối hợp công tác với các Ban, ngành, đoàn thể. Đồng thời, thực hiện tốt công tác thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại địa phương. Tập trung củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ nhân dân tự quản tại cộng đồng.
          Nhân dịp này, Ủy ban MTTQVN phường đã khen thưởng cho 04 tập thể và 58 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm vừa qua.
 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét