TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 3
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 27/04/2024

HĐND PHƯỜNG 3 TỔ CHỨC KỲ HỌP LẦN THỨ 10 KHÓA X, NHIỆM KỲ 2016 - 2021

          Ngày 29/7/2020, HĐND phường 3 đã tổ chức kỳ họp lần thứ 10 khóa X, nhiệm kỳ 2016 – 2021 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của HĐND và UBND phường 3 về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

                              
                                                  Quang cảnh tại Kỳ họp Hội đồng nhân dân phường

          Dự theo dõi Kỳ họp có các đồng chí đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị phường 3 phường 4; đồng chí Phan Tấn Trí – P.Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch HĐND – Chủ tọa Kỳ họp, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ, đại biểu HĐND phường cùng các vị đại biểu khách mời là các Ban, ngành, đoàn thể cùng tham dự.
Trong thời gian 6 tháng vừa qua với sự quyết tâm trong lãnh đạo chỉ đạo, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương đạt được kết quả tương đối ổn định. Thu ngân sách ước thực hiện được hơn 5,6 tỷ đạt 70,37% tỷ lệ ( trong đó vận động thu Quỹ phòng chống thiên tai hơn 18,5 triệu đồng), về tổng chi ngân sách là hơn 4,9 tỷ đồng đạt lệ 53,48% so với kế hoạch. Từ nguồn kinh phí sự nghiệp kinh tế địa phương đã thi công và hoàn thành việc tu sửa bồn hoa đường Lê Lợi, sửa chữa khu làm việc của khối đảng, đoàn thể với tổng kinh phí 66.355.000đ; đưa vào sử dụng công trình hệ thống cống thoát nước, sửa chữa đường điện tại các tuyến hẻm với tổng kinh phí trên 36.000.000đ.

                              
                                                 Đồng chí Phan Tấn Trí - Chủ tọa Kỳ họp phát biểu

           Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm thực hiện. Các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách được thực hiện chu đáo kịp thời. Qua đó, tổ chức thành công Ngày gia đình Việt Nam với 125 lượt người tham dự; thực hiện tốt công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Nghị Quyết 41 và 42 của Chính phủ, qua việc rà soát địa phương đã lập danh sách và trợ cấp theo đúng quy định cho 419 đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo là 369 đối tượng.  Công tác giáo dục và đào tạo luôn được quan tâm thực hiện tốt, luôn nâng cao chất lượng theo yêu cầu đổi mới. Chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày được cải thiện tốt hơn; công tác giảm nghèo, giới thiệu việc làm, vận động người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ở địa phương từng bước được nâng lên. Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được tăng cường. Cải cách hành chính có nhiều kết quả tích cực; chủ trương sắp xếp bộ máy, biên chế hành chính từng bước được tinh gọn. Quốc phòng, an ninh được bảo đảm. Tình hình ANCT – TTATXH được giữ vững, tỷ lệ tội phạm được kéo giảm; công tác tuyển quân đạt và vượt chỉ tiêu, công tác xây dựng lực lượng DQTV đạt 100% chỉ tiêu so với kế hoạch, công tác trực SSCĐ luôn được duy trì thường xuyên.
        Với tin thần khẩn trương và nghiêm túc. Kỳ họp lần thứ 10 HĐND Phường đã thông qua 4 Nghị quyết về các nội dung liên quan đến các mặt công tác 6 tháng cuối năm 2020 như: Phê chuẩn phân khai sử dụng nguồn kết dư ngân sách phường năm 2019 để đầu tư các công trình xây dựng cơ bản năm 2020; sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 04/2019/NQ-HĐND ngày 25 tháng 12 năm 2019 của HĐND phường về giao chỉ tiêu thực hiện các công trình xây dựng cơ bản năm 2020; phê chuẩn tổng quyết toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2019; chương trình hoạt động giám sát của HĐND Phường 6 tháng cuối năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét