TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 3
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ hai, 29/04/2024

PHƯỜNG 3 TỔNG KẾT CÔNG TÁC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM NĂM 2023

 
     Ngày 17/12/2023, tại hội trường UBND phường 3, Ủy ban MTTQ.VN phường tổ chức Hội nghị tổng kết công tác MTTQ năm 2023, đồng thời triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự có lãnh đạo Đảng ủy HĐND – UBND, cùng các ông/bà là thành viên Ủy ban MTTQ.VN phường; đại diện các Ban, ngành – đoàn thể, trưởng Ban công tác Ủy ban Mặt trận Ban nhân dân 03 khóm.

Quang cảnh tại buổi tổng kết công tác MTTQ.VN năm 2023
     Trong năm 2023 Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường và các đoàn thể tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kỷ niệm các ngày lễ lớn. Kết quả được hơn 500 cuộc với trên 10.000 lượt cán bộ, hội viên và nhân dân tham dự. Vận động các nhà tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ trên 800 phần quà cho các hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trong dịp Tết nguyên đán với tổng giá trị trên 133 triệu đồng; hỗ trợ 166 thẻ BHYT cho người dân; hoàn thành sửa chữa và xây dựng mới 02 căn nhà cho người dân khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 72 triệu đồng. Tổ chức thành công 06 buổi tiếp xúc với 368 cử tri, ghi nhận 17 lượt ý kiến với 24 nội dung kiến nghị; tiếp tục thực hiện tốt phát huy dân chủ, đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng chính quyền.  Thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” qua bình xét tỷ lệ hộ Gia đình văn hóa đạt 100%, số hộ gia đình đạt Gia đình văn hóa tiêu biểu 03 liên tục (2021 – 2023) đạt 98 hộ.
     Về phương hướng trong năm 2024, Ủy ban MTTQ.VN Phường tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch tuyên truyền, học tập và quán triệt Nghị quyết của Đảng khóa XIII, Nghị quyết của Đảng ủy Phường; nâng cao chất lượng công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; duy trì, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản; triển khai các mô hình phối hợp về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới; đổi mới phương thức hoạt động, kiện toàn và phát huy vai trò hoạt động của Ban Công tác Mặt trận, Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng
     Nhân dịp này, UBND phường đã khen thưởng cho 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển KT-XH của địa phương năm 2023. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ.VN phường cũng khen thưởng cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tổ nhân dân tự quản ./.
 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét