TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 3
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ năm, 09/05/2024

HÔI NGHỊ ĐẢNG VIÊN GẮN VỚI TỔNG KẾT CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG NĂM 2019

          Tham dự có Đ/c Nguyễn Văn Mai – Uỷ viên Ban thường vụ Thành ủy – Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy – Trưởng phòng Nội vụ ; Đ/c Nguyễn Thị Minh Hiếu – Bí thư Đảng ủy phường 3 – Chủ trì Hội nghị; cùng sự có mặt của các ông bà là Trưởng các Ban; ngành, đoàn thể; các Đ/c Bí thư chi bộ trực thuộc cùng toàn thể các Đảng viên trong cơ quan và địa phương cùng tham dự.

                              
                                                            Quang cảnh tại Hội nghị tổng kết

          Tại Hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy phường đã triển khai, quán triệt Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố và Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ phường 3 trong năm 2020. Đồng thời, báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Đảng ủy phường 3 năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.
           Theo đó, trong năm 2019 công tác lãnh đạo, điều hành của Đảng ủy phường 3 có sự tập trung thống nhất cao, bám sát nhiệm vụ của ngành, lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển KT-XH năm 2019 được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố giao. Công tác chính trị, tư tưởng luôn được Đảng ủy quan tâm. Thực hiện tốt các mục tiêu xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, chi bộ trong sạch vững mạnh không có chi bộ nào yếu kém. Thường xuyên lãnh đạo các chi bộ trực thuộc trong việc tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, cán bộ, Đảng viên đã có được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, nhất là cán bộ, đảng viên đã có sửa đổi lề lối, tác phong làm việc nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, thái độ phục vụ nhân dân.
          Trong năm qua tình hình phát triển kinh tế – xã hội phường 3 đạt được nhiều thành tích khả quan. Cụ thể, ước tổng thu ngân sách nhà nước trong năm 2019 được hơn 7,7 tỷ đồng; đạt 107,9% so với kế hoạch, tổng chi ngân sách là  hơn 7,6 tỷ đồng ( trong đó chi cho đầu tư phát triển hơn 277 triệu đồng ).
          Về công tác văn hóa – xã hội thường xuyên được Đảng ủy và UBND quan tâm chú trọng. Cụ thể, trong năm 2019 công tác xây dựng gia đình văn hóa của địa phương đạt hơn 96%, 03/03 Khóm đạt Khóm văn minh đô thị, Phường đạt chuẩn văn minh đô thị - đơn vị đạt chuẩn văn hóa. Vận động hỗ trợ cất 04 căn nhà tình thương và 01 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền là 290 triệu đồng. Công tác đưa đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài vượt chỉ tiêu trên giao. Về công tác quốc phòng – an ninh. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự và an toàn xã hội được giữ vững. Công tác tuyển quân vượt chỉ tiêu trên giao, tiến hành giải ngạch và kết nạp cho 24 đồng chí DQTV đạt 100% so với kế hoạch.
          Trong năm 2019, Đảng ủy phường 3 quyết định công nhận 190 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 16 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ ; công nhận 02/8 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 06/8 Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó xét khen thưởng cho 36 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 02 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đồng thời kết nạp 02 đảng viên mới.
          Về phương hướng nhiệm vụ năm 2020, tập thể lãnh đạo Đảng ủy phường 3 tiếp tục tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo Chương trình hành động của Thành ủy và kết hoạch phát triển KT – XH của UBND thành phố giao. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Đồng thời, tiếp tục đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận theo yêu cầu nhiệm vụ chính trị.
          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Ban thường vụ Thành ủy đồng chí Nguyễn Văn Mai biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng ủy phường 3 đã đạt được trong năm 2019. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới Đảng ủy phường tập trung lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2020 nhất là về công tác tuyển quân, nên dựa vào lợi thế của địa phương đưa vào Nghị quyết phát triển KT – XH năm 2020, có tổ chức tổng kết rút bài học kinh nhiệm trong việc lãnh đạo điều hành phát triển KT – XH địa phương; Tiến hành chuẩn bị tốt các nội dung cho Đại hội Đảng các cấp năm tới.

                              
                                             Đồng chí Nguyễn Văn Mai phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 
          
Nhân dịp này,  Đảng ủy phường 3 trao tặng giấy khen cho 02 tập thể Chi bộ và 33  đồng chí Đảng viên có thành tích xuất sắc trong năm 2019.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét