TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 3
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 26/04/2024

PHƯỜNG 3 TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG AN – QUÂN SỰ NĂM 2019 TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2020

          Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong đội nghiệp vụ thuộc Ban chỉ huy Công an thành phố, đại diện Hội Cựu chiến binh Thành phố; lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND và hơn 70 khách dự là các đồng chí Công an viên, lực lượng DQTV, BVDP, tổ trưởng các tổ tự quản trên địa bàn cùng tham dự.

                              
                                                                   Quang cảnh tại Hội nghị

          Tại Hội nghị, đồng chí Trưởng công an và Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ cũng như những kết quả mà 02 ngành đã đạt được trong năm 2019. Cụ thể, tình hình ANCT – TTATXH cơ bản được đảm bảo, giữ vững; không xảy ra các vụ việc phức tạp; công tác nghiệp vụ cơ bản đã từng bước được duy trì hiệu quả; công tác quản lý hành chính tiếp tục được duy trì; trật tự giao thông đô thị đã có chuyển biến tích cực; công tác xây dựng lực lượng, cải cách hành chính, hậu cần tiếp tục được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Trong năm 2019, Công an phường 3 đã tiếp nhận và kịp thời xử lý 218 tin báo của nhân dân. Qua đó triệt xóa 10 tụ điểm tệ nạn xã hội xử lý hành chính 10 đối tượng vi phạm, về công tác Trật tự an toàn xã hội Công an phường đã xử lý 4 vụ xử phạt hành chính 19 đối tượng. Phát hiện xử lý 01 đối tượng có hành vi vận chuyển thuốc lá lậu, trong năm tiến hành kiểm tra nhanh chất ma túy 44 đối tượng, đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 01 đối tượng; Công tác phối hợp tuần tra với lực lượng Quân sự; Ban bảo vệ dân phố được tiếp tục duy trì trên toàn địa bàn với 385 cuộc cùng 2.310 lượt đồng chí tham dự.
          Về công tác Quốc phòng quân sự địa phương, trong năm 2019 Ban chỉ huy quân sự phường cũng đạt được nhiều thành tích khả quan. Qua đó, Ban CHQS đã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy trình, tiến hành giao quân về Quân đoàn 4 và Bộ CHQS tỉnh đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.
          Công tác tuần tra phối hợp, trực sẵn sàng chiến đấu, xây dựng lực lượng Dân quân tự về cũng như công tác huấn luyện diễn tập luôn được quan tâm chú trọng. Cụ thể việc phối hợp tuần tra cùng lực lượng Công an – Bảo vệ dân phố luôn được giữ vững, góp phần giữ gìn ANCT – TTATXH trên địa bàn; tổ chức kết nạp cho 24 thanh niên vào Lực lượng dân quân đồng thời giải ngạch cho 20 đồng chí đạt chỉ tiêu trên giao; công tác huấn luyện luôn đảm bảo đúng nội dung, thời gian, quân số học tập. Qua kiểm tra huấn luyện đạt 100% đạt yêu cầu, có 75% khá giỏi, giao nguồn quân dự bị hạng I tham gia huấn luyện diễn tập tại Trung đoàn bộ binh 2 – Sư đoàn bộ binh 8 là 28/30 đồng chí đạt 90,32% chỉ tiêu trên giao. Đặc biệt với những thành tích đạt được trong năm 2019, Ban CHQS phường đã vinh dự được Bộ tư lệnh Quân khu 9 khen tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.
          Trong phương hướng nhiệm vụ trong năm 2020, Ban chỉ huy Công an và Ban CHQS phường tiếp tục tham mưu cho Đảng ủy – UBND thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, kế hoạch của Đảng, Nhà nước nhất là về công tác chuẩn bị đảm bảo ANTT tại Đại hội Đảng các cấp, hướng đến tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng; thường xuyên tăng cường công tác tuần tra phối hợp giữa 02 lực lượng cũng như công tác Sẵn sàng chiến đấu nhằm đảm bảo tình hình ANCT – TTATXH trên địa bàn vào những ngày Tết nguyên dán Canh Tý; tích cực phối hợp cùng cả hệ thống chính trị trong công tác tuyển quân năm 2020 nhằm đạt được đúng chỉ tiêu về số lượng và chất lượng trên giao.
          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy phường biểu dương các kết quả mà 02 ngành đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời yêu cầu trong năm 2020, 02 đơn vị tiếp tục tham mưu cho Đảng ủy – UBND trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội nhất là tệ nạn ma túy, thường xuyên phối hợp cùng các Ban ngành đoàn thể tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức người dân nhằm kéo giảm tỉ lệ người dân vi phạm; tập trung thực hiện tốt công tác tuyển quân, công tác xây dựng lực lượng DQTV năm 2020. Cuối cùng đồng chí mong muốn trong thời gian tới, công tác phối hợp giữa 02 lực lượng sẽ có được sự nhất quyết cao góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn, đồng thời hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra theo kế hoạch.

                              
                              Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hiếu - Bí thư Đảng ủy phát biểu tại Hội nghị

          Nhân dịp này Ban chỉ huy Công an và Ban CHQS phường đã tiến hành khen thưởng cho nhiều cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong năm 2019 vừa qua.
 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét