TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 3
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 19/04/2024

PHƯỜNG 3 TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUYỂN QUÂN NĂM 2022 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2023

     Nhằm đánh giá những thuận lợi và khó khăn trong công tác tuyển quân năm 2022. Sáng ngày 27/10/2022 tại phòng họp UBND phường, Hội đồng NVQS phường 3 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự buổi Hội nghị tổng kết có đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Bí thư Đảng ủy, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ.VN phường, các thành viên Hội đồng NVQS  phường và 6/8 gia đình có con em đang thi hành NVQS trong năm 2022.

Quang cảnh tại Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2022
     Trong năm 2022, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy –  Ủy ban nhân dân, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của đơn vị Phường 3 đã được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo dân chủ, công khai thực hiện theo đúng trình tự các bước từ công tác nắm nguồn, xét duyệt, công tác sơ tuyển NVQS, công tác bình nghị luôn được thực hiện theo đúng quy định. Cụ thể, tổng số thanh niên được gọi khám sơ tuyển sức khỏe NVQS lần 1 là 115 thanh niên, qua công tác khám sơ tuyển có 28 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe cấp thành phố. Sau 2 lần tổ chức bình nghị công khai trước nhân dân, Hội đồng NVQS phường đã thống nhất đề nghị Hội đồng NVQS thành phố ra Lệnh gọi nhập ngũ cho 12 thanh niên.
     Từ việc thực hiện tốt các bước cho công tác tuyển quân. Trong năm Hội đồng NVQS phường đã giao 8/7 thanh niên (trong đó có 01 Đảng viên) đảm bảo các tiêu chuẩn về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa và sức khỏe, lên đường nhập ngũ tại các đơn vị như Trung đoàn bộ binh 320 và Quân đoàn 4, qua đó đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.
     Về phương hướng nhiệm vụ năm 2023, đơn vị phường 3 tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, các chỉ thị, kế hoạch của các cấp; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời tổ chức phúc tra, rà soát nắm chắc công dân trong độ tuổi thi hành Nghĩa vụ quân sự làm cơ sở quản lý tốt thực lực thanh niên; bên cạnh đó tham mưu Đảng ủy có kế hoạch tạo nguồn phát triển đảng viên cho công tác tuyển quân.
     Dịp ngày Uỷ ban nhân dân phường 3 đã trao giấy khen cho 02 tập thể, 05 cá nhân và 07 hộ gia đình tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2022.
 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét