TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 3
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ hai, 20/05/2024

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI CHỮ THẬP ĐỎ PHƯỜNG 3 LẦN THỨ VIII NHIỆM KỲ 2021 - 2026

     Nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động công tác Hội Chữ thập đỏ trong nhiệm 2016 – 2021 , đồng thời đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2021 – 2026 . Ngày 16/4/2021 Hội Chữ Thập đỏ phường 3 long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ Thập đỏ phường lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là địa phương được Hội Chữ thập đỏ Thành phố chọn làm điểm thực hiện để rút kinh nghiệm cho các địa phương còn lại.

               
                                                         Quang cảnh tại Đại hội

     Dự có đồng chí Nguyễn Nam – Chánh văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp; các đồng chí lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố, lãnh đạo địa phương và gần 80 đại biểu cùng tham dự.
     Đại hội có chủ đề “Xây dựng Hội Chữ thập đỏ phường 3 vững mạnh, xứng đáng vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, hết lòng vì người nghèo”. Công tác xã hội nhân đạo được triển khai có tính lan tỏa, ngày càng sâu rộng thu hút ngày càng nhiều các cơ quan tổ chức, nhà hảo tâm tham gia. Trong 05 năm qua Hội đã phối hợp tổ chức vận động trên 780 triệu đồng hỗ trợ cho trên 3.500 lượt người nghèo, người khuyết tật và 44 nạn nhân ảnh hưởng chất độc da cam được vui xuân đón tết; cuộc vận động mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo được hội triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả với trên 900 lượt hộ nghèo, cận nghèo được trợ giúp; phối hợp xây dựng 07 căn nhà tình thương, nhà Chữ Thập đỏ với tổng kinh phí hỗ trợ trên  360 triệu đồng,sửa chữa 02 căn nhà tình thương, hỗ trợ cấp 03 khung nhà cho hộ cận nghèo. Bên cạnh đó hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác sơ cấp cứu có chuyển biến rõ hơn, thiết thực và hiệu quả với 04 chốt sơ cấp cứu, cứu hộ đường bộ, đường thủy ở các nơi trọng yếu với 26 thành viên tham gia; công tác vận động hiến máu tình nguyện được triển khai ngày càng sâu rộng đáp ứng nhu cầu về máu phục vụ cấp cứu và điều trị với 330 đơn vị máu được hiến. Điểm nổi bậc trong công tác xây dựng quỹ, vận động nguồn lực là phát triển các mô hình, hình thức xây dựng quỹ Hội chủ động vận động đặc thùng từ thiện tại 02 điểm chợ và tại quán Điểm tâm 0 đồng, sổ vàng nhân đạo, nuôi heo đất nhằm hỗ trợ cho các gia đình khó khăn có người thân bị bệnh hiểm nghèo; mua BHYT cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
     Trong nhiệm kỳ mới 2021 – 2026, Hội Chữ thập đỏ phường cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: xây dựng tổ chức hội thực lực, thực chất, chuyên nghiệp có sức thu hút lan tỏa rộng rãi trong xã hội và tiếp tục thực hiện 04 ưu triên chiến lượt, đực biệt là công tác xã hội nhân đạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, sơ cấp cứu ban đầu, vận động hiến máu tình nguyện, tham gia phòng ngừa với biến đổi khí hậu.

                    
                                           Ban chấp hành nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt tại Đại hội

     Đại hội đã hiệp thương bầu ra Ban chấp hành Hội lần thứ VIII, gồm 15 thành viên bà Lê Thị Ánh Quyên – Phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch ủy ban MTTQVN phường được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Thập đỏ phường, nhiệm kỳ 2021 – 2026; ông Phan Trần Hậu – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường được suy tôn làm chủ tịch danh dự của Hội, đại hội cũng bầu 07 đại biểu tham dự đại hội đại biểu Chữ Thập đỏ thành phố Sa Đéc. 
     Dịp này UBND phường 3 đã khen thưởng cho 04 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất trong công tác Hội Chữ thập đỏ, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét