THÀNH PHỐ SA ĐÉC KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH QUÝ II NĂM 2021
Thực hiện Kế hoạch số 286/KH-UBND ngày 05/12/2020 của UBND tỉnh Đồng Tháp về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021. Ủy ban nhân dân thành phố Sa Đéc đã ban hành Kế hoạch số 159/KH-UBND ngày 23/12/2020 về kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021.
Theo đó, trong quý II/2021 Đoàn Kiểm tra cải cách hành chính do Ủy ban nhân dân thành phố Sa Đéc thành lập (Quyết định số 38/QĐ-UBND-TL, ngày 30/3/2021) đã đến kiểm tra tại các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố và 09 xã, phường trên địa bàn Thành phố.
Qua kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại 09 xã, phường và các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố trên địa bàn Thành phố cho thấy công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc; hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và tổ chức đến quan hệ giải quyết thủ tục hành chính; các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cũng được niêm yết đầy đủ, công khai; đa số các loại thủ tục, hồ sơ được giải quyết đúng theo quy định; tinh thần và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trên địa bàn Thành phố được chuyển biến tích cực; các xã, phường đều triển khai thực hiện và công khai giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2021. Trong năm 2020, hầu hết cơ quan, đơn vị và địa phương được kiểm tra có tiết kiệm tăng thu nhập cho cán bộ, công chức; việc triển khai áp dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành (iDesk) cũng được các cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện nghiêm túc; thực hiện ký số của lãnh đạo khi duyệt văn bản và thực hiện ký số cơ quan; cán bộ công chức được cấp hộp thư công vụ; trang bị đầy đủ máy tính, máy in, máy scan tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa.
Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra nhận thấy ở một số xã, phường vẫn còn tình trạng chậm cập nhật các quyết định thủ tục hành chính mới trên bảng niêm yết và trên trang điện tử của xã, phường; số thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 còn thấp;...
Đoàn kiểm tra đề nghị các cơ quan, đơn vị và địa phương tiếp tục phát huy những mặt tích cực và nhanh chóng khắc phục một số hạn chế, thiếu sót trong công tác cải cách hành chính để ngày càng phục vụ tốt công tác quản lý nhà nước và nhu cầu thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân và tổ chức./.
Nguồn: Trang thông tin điện tử Thành phố Sa Đéc
Quang cảnh các buổi kiểm tra tại một số đơn vị |
Qua kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại 09 xã, phường và các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố trên địa bàn Thành phố cho thấy công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc; hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và tổ chức đến quan hệ giải quyết thủ tục hành chính; các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cũng được niêm yết đầy đủ, công khai; đa số các loại thủ tục, hồ sơ được giải quyết đúng theo quy định; tinh thần và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trên địa bàn Thành phố được chuyển biến tích cực; các xã, phường đều triển khai thực hiện và công khai giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2021. Trong năm 2020, hầu hết cơ quan, đơn vị và địa phương được kiểm tra có tiết kiệm tăng thu nhập cho cán bộ, công chức; việc triển khai áp dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành (iDesk) cũng được các cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện nghiêm túc; thực hiện ký số của lãnh đạo khi duyệt văn bản và thực hiện ký số cơ quan; cán bộ công chức được cấp hộp thư công vụ; trang bị đầy đủ máy tính, máy in, máy scan tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa.
Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra nhận thấy ở một số xã, phường vẫn còn tình trạng chậm cập nhật các quyết định thủ tục hành chính mới trên bảng niêm yết và trên trang điện tử của xã, phường; số thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 còn thấp;...
Đoàn kiểm tra đề nghị các cơ quan, đơn vị và địa phương tiếp tục phát huy những mặt tích cực và nhanh chóng khắc phục một số hạn chế, thiếu sót trong công tác cải cách hành chính để ngày càng phục vụ tốt công tác quản lý nhà nước và nhu cầu thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân và tổ chức./.
Nguồn: Trang thông tin điện tử Thành phố Sa Đéc
Thông tin khác
- PHƯỜNG 3 TỔ CHỨC SINH HOẠT CÁC TỔ NHÂN DÂN TỰ QUẢN TRÊN ĐỊA BÀN KHÓM 2 (03/06/2022)
- PHƯỜNG 3 TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT TỔ TỰ QUẢN (03/06/2022)
- PHƯỜNG 3 TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỒNG HÀNH CHĂM SÓC SỨC KHỎE BÉ YÊU NHÂN NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI... (30/05/2022)
- BÍ THƯ VÀ CÁC PHÓ BÍ THƯ ĐẢNG ỦY PHƯỜNG 3 ĐỐI THOẠI VỚI NHÂN DÂN KHÓM 1 (30/05/2022)
- PHƯỜNG 3 TIẾP ĐOÀN KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRONG NĂM 2022 (26/05/2022)
- BAN PHÁP CHẾ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG 3 GIÁM SÁT CÔNG TÁC TRIỂN KHAI VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN... (26/05/2022)
- THÀNH PHỐ SA ĐÉC: tập huấn kỹ năng sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành iDesk,... (24/05/2022)
- THÔNG BÁO: Về việc ngừng cung cấp điện do sửa chữa lưới điện (23/05/2022)
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét